Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Tại Hà Nội Có Đặc Điểm Gì?
Dịch vụ cho thuê văn phòng tại Hà Nội hiện nay có nhiều đặc điểm nổi bật. Với người thuê/mua mặt bằng là các chủ doanh nghiệp hay với các chủ đầu tư định dấn thân vào thị trường, việc tìm hiểu các đặc điểm này là điều tối quan trọng. Bởi “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ điểm qua những điểm nổi bật để bạn nắm được toàn cảnh bức tranh cho thuê văn phòng tại thủ đô.
Dịch vụ cho thuê văn phòng tại Hà Nội với nguồn cung dồi dào và đa dạng
Hà Nội thu hút rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đặt trụ sở, văn phòng đại diện… Không chỉ là trung tâm kinh tế – tài chính – xã hội, Hà Nội còn là “địa hạt” của những tòa cao ốc văn phòng chọc trời hay những vùng quy hoạch xây dựng quy mô. Hà Nội thực sự là “thủ phủ” của văn phòng cho thuê, không khác gì Thái Nguyên là “thủ phủ” của chè, Tây Nguyên là “thủ phủ” của cà phê vậy. Cùng làm rõ nguồn cung dồi dào, đa dạng về diện tích, phân khúc, mô hình của mặt bằng cho thuê tại Hà Nội dưới đây.
Dồi dào diện tích
Năm 2021, báo cáo thống kê cho thấy tổng nguồn cung của thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội ổn định ở mức gần 1,6 triệu m2 sàn. Trong đó, chiếm tỉ lệ tới 37% tổng nguồn cung là các dự án hạng A. Nhu cầu thuê mặt bằng hạng A gia tăng dẫn tới nguồn cầu cũng lớn mạnh đáp ứng khách thuê.
Năm 2022, dịch vụ cho thuê văn phòng tại Hà Nội được các chuyên gia bất động sản dự kiến sẽ chào đón gần 150.000 m2 diện tích mới vào. Con số này tương đương với mức độ tăng trưởng khoảng gần 10% so với tổng số nguồn cung hiện hữu và hơn 110.000 m2 từ năm 2023 trở đi.
Đa dạng phân khúc
Hà Nội tập trung nhiều phân khúc mặt bằng khác nhau, phổ biến nhất là hạng A, B, C.
Văn phòng hạng C là loại văn phòng cơ bản, giá rẻ, thường hạn chế về một số dịch vụ gia tăng như thang máy hay bãi đỗ xe. Diện tích sàn giới hạn khoảng 100m2 đổ lại, thích hợp với các công ty Start-up, vừa và nhỏ, quy mô nhân sự ít thuê hoạt động.
Văn phòng hạng B thường là các tòa nhà có vị trí hơi xa trung tâm, tiện ích nội khu như lễ tân, cảnh quan, mua sắm… không đa dạng, đáp ứng các yêu cầu cơ bản về một chỗ làm việc chuyên nghiệp cho các công ty.
Văn phòng hạng A trước đây là một phân phúc “kén” người thuê bởi giá thành “cao ngất ngưởng”, nhiều công ty chỉ dám “ao ước” mà không dám thuê. Thế nhưng hiện nay, phân khúc này lại tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều công ty Start-up, vừa và nhỏ cũng có khả năng thuê bởi giá thành khá cạnh tranh do nguồn cung lớn. Hơn nữa, những lợi ích mà khi thuê văn phòng tại Hà Nội hạng A mang lại có ý nghĩa to lớn khi kích cầu doanh thu công thu trực tiếp, tạo ra không gian làm việc tiện nghi – đẳng cấp, giúp truyền thông hình ảnh công ty tốt.
Ví dụ như tòa Intracom Riverside là một tòa văn phòng “mới nổi” trên bản đồ bất động sản Hà Nội. Được thiết kế theo tiêu chuẩn hạng A với đầy đủ tiện ích nội khu đa dạng, hạ tầng cao cấp, vị trí đắc địa nhưng giá thuê tại đây lại rất cạnh tranh, chỉ từ 10$/m2/tháng.
Đa dạng mô hình cho thuê
Không bó hẹp trong duy nhất mô hình văn phòng truyền thống như chục năm về trước, hiện nay, dịch vụ cho thuê văn phòng tại Hà Nội đã có “menu” đa dạng hơn, phục vụ nhu cầu của khách hàng thuê mặt bằng. Những mô hình mới được cập nhật liên tục, trong đó phải kể tới những cái tên nổi bật:
- Văn phòng trọn gói: đầu tư hoàn thiện hệ thống trang thiết bị, nội thất để khách thuê chỉ việc xách balo tới làm việc ngay lập tức mà không phải đau đầu về chi phí đầu tư ban đầu.
- Văn phòng chia sẻ (hay còn gọi là thuê chỗ ngồi làm việc, mặt bằng thuê chung): là cách tối ưu chi phí thuê chỗ ngồi làm việc chuyên nghiệp, tiết kiệm ngân sách bằng cách thuê riêng lẻ chỗ ngồi trong không gian làm việc tiện nghi đã setup bài bản. Trên cùng một diện tích sàn, ở cùng một thời điểm, có nhiều cá nhân, tổ chức, công ty cùng làm việc với nhau. Chi phí thuê trả linh hoạt, theo tháng, tuần, ngày hoặc thậm chí là một vài giờ.
- Văn phòng ảo: để có một địa chỉ kinh doanh đẹp, không nhất thiết phải thuê một địa chỉ đẹp đắt đỏ, trong khi nhu cầu làm việc thực tế không bắt buộc, nhân sự thường làm việc online hoặc tự do bên ngoài thị trường. Mô hình văn phòng ảo ra đời đáp ứng nhu cầu có địa chỉ đăng ký kinh doanh đẹp của các doanh nghiệp. Đây còn được gọi là mô hình “diện tích 0m2” vì trên thực tế, diện tích làm việc hoặc sở hữu của các doanh nghiệp là 0m2.
Chú trọng yếu tố thiên nhiên
Không gian làm việc bị bao quanh bởi bốn bề là bê tông cốt thép trong thành phố chật chội, dù hiện đại tới mấy mà không có cây xanh, thiết kế không thoáng khí thì cũng không mang lại cảm giác thoải mái cho nhân viên và hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.
Một ngày trung bình mỗi nhân viên văn phòng phải tiếp xúc với các thiết bị, máy móc ít nhất khoảng 8 tiếng đồng hồ – tương đương với 1/3 ngày. Khoảng thời gian dài đó sẽ khiến cho mắt mỏi, da bị tác động bởi ánh sáng xanh của laptop, tinh thần căng thẳng. Thế nhưng chỉ cần nhìn cây xanh khoảng 3 phút thôi là mắt ta đã dịu hơn, tinh thần cũng cảm thấy sảng khoái.
Một kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây cho thấy 82% người lao động làm việc trong môi trường có cây xanh và cửa sổ khẳng định họ thấy thư thái, nhẹ nhõm và hài lòng, năng suất làm việc tăng cao.
Khảo sát một vòng các tòa nhà văn phòng mới hiện nay của Hà Nội, có thể thấy các chủ đầu tư rất coi trọng yếu tố thiên nhiên. Không chỉ có cây xanh trang trí đẹp mắt và phù hợp trong mỗi mặt bằng mà diện tích cảnh quan của mỗi dự án cũng được chú ý chăm sóc, cắt tỉa, đa dạng các loại, mang tới mỹ quan cao. Dịch vụ cho thuê văn phòng tại Hà Nội cập nhật xu hướng “xanh hóa” không thua kém các mặt bằng cho thuê trên thế giới.
Các tòa nhà cho thuê văn phòng tại Hà Nội như Lotte, Keangnam, Intracom Riverside… đều chú trọng các thiết kế mở, hài hòa cùng thiên nhiên. Nổi bật là xu hướng tăng cường ánh sáng tự nhiên bằng các ô cửa sổ lớn, mang lại sự hưng phấn về tinh thần, giúp tập trung làm việc, nâng cao hiệu suất cho nhân viên.
Xu hướng chuyển dịch ra ven đô
Mật độ tập trung của các tòa văn phòng hiện đang rất cao tại khu vực quận lõi của Hà Nội như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình. Tuy nhiên, đặc điểm của thị trường hiện nay đang có sự chuyển dịch dần các tòa ra khu vực ven đô, đặc biệt là các huyện sắp lên quận, tiêu biểu là Đông Anh.
Những địa bàn ven đô này sở hữu hạ tầng giao thông hiện đại, kết nối dễ dàng với các quận huyện khác trong thành phố và các tỉnh thành lân cận, đồng thời, mang nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp khi thu hút nhiều dự án quy mô tầm cỡ.
Đặt trụ sở công ty tại khu vực Đông Anh nói riêng hay các huyện ven đô khác như Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng… các công ty sẽ “đi trước đón đầu” các lợi thế phát triển. Đồng thời, thừa hưởng mức giá thuê rẻ hơn gấp 5 – 6 lần các văn phòng cùng tiêu chuẩn ở trong khu nội thành.
Tòa Intracom Riverside tại chân cầu Nhật Tân, Đông Anh có vị trí độc tôn tại khu vực, bốn mặt thoáng vì không có công trình cao tầng nào che lấp, nằm kế bên sông Hồng, có ý nghĩa phong thủy tốt lành là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Dịch vụ cho thuê văn phòng tại Hà Nội với những đặc điểm như trên, đang chứng tỏ được sự lớn mạnh, xu hướng phát triển bền vững và sự chuyển mình phù hợp với thời đại. Nếu có nhu cầu thuê mặt bằng tại Hà Nội, đừng bỏ qua những đặc điểm trên để thuê được mặt bằng phù hợp nhất. Còn nếu là nhà đầu tư, những đặc điểm trên sẽ giúp cho bạn có thể “xuống tiền” sao cho đúng khu vực, đúng thời điểm, đúng xu hướng để đáp ứng thị hiếu khách hàng và cho thuê ổn định, hốt bạc lâu dài.
Nguồn bài viết tại Intracom Riverside
source https://intracom-riverside.vn/van-phong-cho-thue/dich-vu-cho-thue-van-phong-tai-ha-noi/
Nhận xét
Đăng nhận xét