Văn Phòng Làm Việc Chung Và Những Điều Cần Biết
Dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng mô hình văn phòng làm việc chung đã tạo thành “cơn bão” trong giới bất động sản và ngày càng trở nên phổ biến với các tên gọi khác nhau. Đây là loại hình văn phòng mang lại rất nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết. Tấp nập người đầu tư vào mô hình, nhộn nhịp người thuê sử dụng mô hình. Trong tương lai, mô hình không gian làm việc chung này được đánh giá là sẽ còn phát triển hơn nữa, đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe và đa dạng từ phía các doanh nghiệp, cá nhân. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về loại hình văn phòng dịch vụ này.
Văn phòng làm việc chung là gì?
Văn phòng làm việc chung là không gian làm việc có đầy đủ các thiết bị văn phòng, có chức năng của một văn phòng chuyên nghiệp và có nhiều tên gọi khác nhau như: văn phòng chia sẻ, Coworking space, không gian làm việc chung.
Hình thức cho thuê văn phòng này đang ngày càng trở nên phổ biến tại các thành phố lớn. Các cá nhân, startup, doanh nghiệp có thể cùng sở hữu một văn phòng có đầy đủ trang thiết bị mà không mất nhiều chi phí. Không gian phòng làm việc chung thường được trang trí và sắp đặt nội thất một cách sang trọng, hiện đại, kích thích sự sáng tạo trong công việc.
Để có thể thu hút khách thuê, những văn phòng cho thuê chỗ ngồi làm việc thường tọa lạc ở những địa điểm đẹp, thuận tiện cho việc di chuyển và dịch vụ có nhiều ưu đãi. Mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng, sử dụng không gian làm việc chung đang được coi là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Lợi ích kinh tế của văn phòng làm việc chung
Văn phòng làm việc chung còn được gọi là văn phòng chia sẻ, văn phòng thuê chung, văn phòng ghé. Tên tiếng Anh của mô hình này là Share Office hay Co-working Office Space. Nếu như với các mặt bằng thuê truyền thống, chúng ta phải trả tiền cho mặt bằng thuê với diện tích nhất định theo tháng, theo năm thì với mô hình thuê chung này, thời hạn thuê rất linh hoạt theo thực tế nhu cầu sử dụng. Bạn có thể thuê 1 tháng, 1 tuần, 1 ngày, thậm chí chỉ thuê vài giờ đồng hồ. Như vậy, thuê mô hình này, bạn chỉ phải trả tiền cho đúng nhu cầu của mình, không phải lo lắng lãng phí tiền cho việc thuê mặt bằng mà không dùng tới.
Mô hình này rất thích hợp với những người làm việc tự do như freelancer. Các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng là đối tượng ưu tiên lựa chọn mô hình này. Điều kiện để mua mặt bằng hoặc thuê những mặt bằng lớn như tòa nhà hay nguyên sàn văn phòng khá lớn, tạo ra gánh nặng về tài chính cho các công ty còn non trẻ. Hơn nữa, với các công ty này, số lượng nhân viên thường thay đổi liên tục, thậm chí là rất ít nhân viên. Như vậy, nếu bỏ ra khoản tiền lớn để thuê mặt bằng riêng thì rất tốn kém.
Khi làm việc tại các không gian văn phòng chia sẻ, người thuê không cần phải đầu tư khoản tiền ban đầu để thiết kế mặt bằng, mua sắm trang thiết bị nội thất cơ bản. Đơn giản, chỉ cần tới và bắt tay vào làm việc luôn. Mọi loại máy móc thiết bị, bàn ghế, tủ kệ… tại văn phòng thuê chung đều được chuẩn bị sẵn sàng A – Z. Máy in, máy photo, máy scan, bình nóng lạnh, điều hòa, tủ lạnh… đều được các chủ đầu tư setup cho các đơn vị thuê. Vốn bỏ ra là 0 đồng nhưng vẫn được thừa hưởng những thiết bị, tiện nghi hiện đại phân khúc hạng A, chỉ có thể là sử dụng văn phòng thuê chung.
Ngoài những lợi ích thấy rõ về kinh tế thì khi các doanh nghiệp, cá nhân dùng dịch vụ mặt bằng thuê chung còn có nhiều lợi ích khác. Ví dụ, việc linh hoạt lựa chọn chỗ ngồi, tự do tìm kiếm không gian phù hợp tâm trạng làm việc mỗi ngày sẽ giúp cho mỗi người khơi gợi nhiều cảm hứng sáng tạo bất tận. Trên cùng một diện tích mặt bằng thuê chung, có nhiều đối tượng khác nhau làm việc như các lãnh đạo công ty, nhân viên các ngành nghề, các nhóm nghiên cứu nước ngoài, chuyên gia nhiều lĩnh vực… Mỗi người sẽ mở rộng thêm nhiều mối quan hệ, học hỏi và kết nối dễ dàng hơn.
Đối tượng phù hợp với văn phòng làm việc chung
Loại hình văn phòng dịch vụ này phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và tạo nên môi trường làm việc năng động, đầy thân thiện giúp khách hàng mở rộng mối quan hệ.
Những người làm việc tự do:
Rất nhiều người làm việc tự do liên quan đến công nghệ như: freelancer, digital marketing, seo-er, thiết kế, … Họ làm việc cho nhiều đơn vị khác nhau khi các đơn vị này có nhu cầu và không muốn bị ràng buộc tại một công ty nhất định. Tuy nhiên, họ vẫn muốn được làm việc trong môi trường văn phòng chuyên nghiệp có đầy đủ dịch vụ: lễ tân tiếp khách, trà nước, bàn ghế làm việc… Khi sử dụng văn phòng chung, họ còn có thể có thêm khách hàng là chính những người cùng thuê văn phòng với mình.
Các start-up, các doanh nghiệp vừa và nhỏ:
Việc thuê một văn phòng có địa chỉ tại toà nhà văn phòng ở mặt đường lớn là một điều rất khó; các chi phí vận hành, mua sắm máy móc, thiết bị văn phòng cũng tốn một khoản chi phí lớn khiến các startup và các doanh nghiệp vừa & nhỏ gặp nhiều khó khăn. Công ty mới thành lập, số lượng nhân viên ít nhưng nhu cầu về không gian làm việc là tất yếu. Tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết khi thuê văn phòng làm việc chung.
Những buổi training, workshop:
Một không gian rộng, đầy tính nghệ thuật nhưng vẫn đầy đủ các thiết bị văn phòng và lễ tân phục vụ trà, cafe là một lựa chọn không thể hợp lý hơn. Lúc này, văn phòng làm việc chung giống như sự kết hợp giữa dịch vụ của quán cafe và cơ sở vật chất của hội trường truyền thống.
Bên cạnh đó, mô hình văn phòng này cũng phù hợp với những nhân viên văn phòng đi công tác xa hoặc không thường xuyên làm việc tại văn phòng công ty; những chuyên viên tư vấn, nhóm dự án hoạt động kinh doanh độc lập; những công ty nước ngoài muốn đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam, …
>> Tìm hiểu thêm về: Văn phòng chia sẻ Hà Nội
Đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng uy tín
Mô hình thuê văn phòng làm việc chung này hiện nay đang phổ biến nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Đặc biệt là ở Hà Nội, thủ phủ của những mô hình kinh doanh độc đáo, mới mẻ và đa dạng. Chúng tôi xin giới thiệu địa điểm cho thuê chỗ ngồi làm việc tại Hà Nội, giá tốt và chuyên nghiệp để các bạn tham khảo. Các dịch vụ tiện ích và dịch vụ chăm sóc khác hàng chính là tiêu chí để đánh giá một đơn vị cho thuê văn phòng làm việc chung uy tín. Bạn nên chú ý tới những tiêu chí sau để đánh giá đơn vị cho thuê trước khi đưa ra quyết định:
– Nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chuyên nghiệp khi khách hàng cần hỗ trợ.
– Hợp đồng quy định rõ ràng các điều khoản, đặc biệt là quyền lợi của khách hàng và điều khoản thanh toán.
– Đáp ứng đầy đủ các tiện ích của một văn phòng làm việc chung.
– Thông tin luôn rõ ràng, đầy đủ, nhanh chóng và được bảo mật.
– Có sự tiếp thu, lắng nghe và khắc phục khi khách hàng phản ánh…
Nhắc tới một địa điểm văn phòng làm việc chung vừa chuyên nghiệp, đẹp vừa có giá rẻ tại Hà Nội nhất định không thể bỏ qua Intracom Riverside. Đây là một “tọa độ” cho các cá nhân, doanh nghiệp… tới làm việc để thỏa sức “chạm tay vào nắng và gió”. Tòa văn phòng này nằm ven sông Hồng, ngay dưới chân cầu Nhật Tân.
Hệ thống giao thông xung quanh dự án hiện đại, dù ở trong nội đô, cũng chỉ mất 15 phút di chuyển tới Intracom Riverside. Giá thuê rất hợp lý, thích hợp cho các công ty mới khởi nghiệp, các cá nhân làm tự do… Mọi tiện ích như thiết bị máy móc, nội thất, trà nước… đều được phục vụ miễn phí khi khách thuê chỗ ngồi làm việc.
Để có thể yên tâm, khách hàng có thể lựa chọn đơn vị cho thuê là chủ đầu tư của các công trình lớn như Intracom. Tháp văn phòng toà Intracom Riverside của Intracom dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2021 với hơn 24.000m2 văn phòng cho thuê tung ra thị trường, trong đó có cho thuê văn phòng chia sẻ.
Các loại hình văn phòng cho thuê tại tháp văn phòng Intracom Riverside cũng rất đa dạng phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng. Nằm bên chân cầu Nhật Tân, Intracom Riverside đang là toà nhà có vị trí đắc địa tại khu vực phía bắc Thủ đô Hà Nội và được nhiều đơn vị tin tưởng thuê mặt bằng kinh doanh, văn phòng làm việc chung.
Trên đây là một số những thông tin hữu ích cho những người đang cần tìm thuê văn phòng làm việc chung. Rõ ràng, mô hình này là lời giải cho bài toán kinh tế của các cá nhân, doanh nghiệp. Mô hình vừa đảm bảo cung cấp chỗ làm việc chuyên nghiệp và tiện nghi nâng cao hiệu quả làm việc cho mỗi người, vừa giúp tiết kiệm chi phí tối đa.
Nguồn bài viết tại Intracom Riverside
source https://intracom-riverside.vn/tin-tuc/van-phong-lam-viec-chung-va-nhung-dieu-can-biet/
Nhận xét
Đăng nhận xét