Cách Bố Trí Bàn Làm Việc Trong Văn Phòng

Bàn làm việc có vai trò quan trọng thúc đẩy cảm xúc thoải mái, tập trung khi làm việc của mỗi người, từ đó gia tăng hiệu quả công việc. Vì thế, tìm hiểu cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng rất cần thiết với các doanh nghiệp nói chung và mỗi người nói riêng. Bài viết sau sẽ “khai sáng” các vấn đề xung quanh việc bố trí bàn làm việc này.

Lý do nên bố trí bàn làm việc văn phòng chuẩn

Có sự liên quan giữa bố trí bàn làm việc đẹp, hiện đại với doanh số công ty. Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu thì nhóm nhân viên làm việc trong không gian thiết kế đẹp, bàn làm việc sắp xếp có tính thẩm mỹ và khoa học sẽ năng suất hơn 60% so với nhân viên làm việc tại không gian sơ sài, bàn làm việc không có gì nổi bật. Chứng tỏ rằng, việc đầu tư cho bàn làm việc rất quan trọng với mỗi chủ doanh nghiệp nếu muốn nhân viên của mình chăm chỉ, cống hiến và thực sự tạo ra doanh thu như kỳ vọng.

cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng

Cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại với hệ thống bàn ghế đạt tiêu chuẩn, đẹp, sắp xếp gọn gàng sẽ mang lại cảm hứng làm việc cho nhân viên công ty. Với các công ty thường đón tiếp khách hàng, đối tác tới thì sở hữu không gian làm việc hiện đại sẽ giúp nâng tầm vị thế của công ty, nâng cao độ tin tưởng và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Thời buổi truyền thông là “vua” như hiện nay, việc làm hình ảnh công ty chính là cách tự đưa tên tuổi của mình lên, bên cạnh việc chăm chút cho sản phẩm và dịch vụ của mình cung cấp.

Người làm kinh doanh thường trọng quan niệm phong thủy. Người xưa đã nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Thế nên, chủ doanh nghiệp cũng nên cân nhắc các yếu tố phong thủy trong khi lựa chọn bàn ghế làm việc, chú ý cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng. Điều này mang lại sự an tâm cho mỗi người làm việc tại công ty. Hơn nữa, cũng tác động tới quá trình hoạt động của công ty theo góc nhìn phong thủy, mang lại sự may mắn và thuận lợi hơn.

Top các cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng

Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý các cách bố trí bàn làm việc chi tiết cho từng nhóm đối tượng, mục đích.

Bàn làm việc của sếp

Phòng của sếp là nơi các “trụ cột” công ty tới họp bàn chuyện quan trọng, là nơi các đối tác tới thảo luận chuyện hợp tác làm ăn. Đây cũng là nơi các sếp tập trung đưa ra quyết sách quan trọng, định hướng phát triển công ty. Lưu ý đặc biệt khi bố trí văn phòng hạng mục bàn ghế cho sếp chính là phải thể hiện được sự đẳng cấp, quyền uy và chuyên nghiệp.

Nguyên tắc “nhất vị nhị hướng” của phong thủy nên áp dụng triệt để vào quá trình bố trí bàn làm việc của sếp.

Thông thường, bàn làm việc của sếp sẽ có vị trí “ngọa sơn” tức dựa lưng vào “núi”, ở phòng làm việc, “sơn” chính là những bức tường. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng này gia tăng sự vững chãi cho sự nghiệp của sếp, cũng là của công ty. Tuyệt đối cấm kỵ đặt bàn của sếp chơi vơi ở giữa phòng, khiến sếp bốn bề như bị “sơn” bủa vây, không có chỗ dựa, mang lòng bất an.

Về hướng thì tuyệt đối tránh quay bàn làm việc về hướng nhà vệ sinh. Đây là nơi có khí xấu, năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng tới tâm lý làm việc của sếp. Cũng không được hướng bàn làm việc quay trực tiếp chính diện ra cửa ra vào hoặc quay lưng lại cửa chính. Các hướng này sẽ khiến cho người ngồi làm việc dễ giật mình, mất tập trung, thậm chí có nhiều xui xẻo.

Bàn làm việc của nhân viên

Diện tích tối thiểu tiêu chuẩn cho mỗi nhân viên làm việc nên từ 4m2/người. Bạn nên tính toán chọn loại bàn phù hợp với số lượng nhân viên và diện tích tổng của sàn văn phòng hiện có. Nếu diện tích vốn hạn hẹp, số lượng nhân viên khá thì bạn nên chọn loại bàn làm việc có thiết kế mảnh nhẹ thanh thoát, vừa tiết kiệm không gian vừa tạo cảm giác mặt bằng rộng hơn.

Bên cạnh đó, nên kê các bàn làm việc gần sát nhau để gia tăng sự kết nối và tương tác giữa các nhân viên. Hướng ngồi nói chung cũng nên quay lưng vào tường để tạo sự vững chắc.

Hạn chế hết mức cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng phía bên dưới xà ngang của trần hoặc đối diện với cột, trụ, quạt trần. Dù vô tình thì vị trí này sẽ khiến cho nhân viên có cảm giác lo âu, nặng nề và ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình làm việc.

Bàn làm việc nhóm  

Bàn họp thường được đặt ở chính giữa phòng họp. Các loại bàn dáng bàn hình chữ nhật, bàn hình oval, hoặc bàn hình chữ U rất phù hợp với không gian văn phòng hiện đại hiện nay. Vì nó tạo được không khí cởi mở, chuyên nghiệp, tăng sự tương tác trong quá trình họp.

Bạn nên chọn kích thước bàn sao cho phù hợp với diện tích phòng họp và số lượng người tham dự. Chú ý khoảng cách giữa bàn với tường tối thiểu nên để là khoảng 1m2 để mọi người đi lại dễ dàng. Không nên lựa chọn các loại bàn quá dài, gây ra tâm lý mệt mỏi, áp lực, giảm tập trung cho người ngồi họp.

Những thông tin về cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng ở trên được áp dụng thời gian dài, không chỉ ở Việt Nam mà còn phổ biến ở nhiều nước Á Đông. Đó được coi là những tiêu chuẩn cơ bản khi bố trí bàn làm việc để những chiếc bàn tuy nhỏ luôn phát huy được hiệu quả lớn với người ngồi làm việc nói riêng và với doanh nghiệp nói chung.

5/5 - (1 bình chọn)

Nguồn bài viết tại Intracom Riverside



source https://intracom-riverside.vn/tin-tuc/cach-bo-tri-ban-lam-viec-trong-van-phong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho Thuê Mặt Bằng Sàn Thương Mại Hà Nội Và Những Lưu Ý Cần Thiết

Thay Đổi Địa Chỉ Văn Phòng Đại Diện Cần Điều Kiện Gì?

Bí Quyết Tìm Mặt Bằng Kinh Doanh Cho Thuê Đẹp Giá Tốt