Mẫu Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Làm Trụ Sở

Nhìn vào bức tranh tổng thể của doanh nghiệp hiện nay có thể thấy số lượng doanh nghiệp tăng không ngừng. Vì thế, nhu cầu thuê văn phòng rất lớn. Hợp đồng thuê văn phòng làm trụ sở là điều không thể thiếu để đảm bảo hai bên thống nhất với mọi điều khoản. Hợp đồng cũng giúp bảo vệ quyền lợi, đặt ra nghĩa vụ với mỗi bên.

Ý nghĩa của hợp đồng thuê văn phòng

Tìm được một văn phòng tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp nâng cao được vị thế và thương hiệu của mình. Ngoài ra, còn tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại cho doanh nghiệp. Tìm được nơi cho thuê tốt cả về chất lượng, địa điể, giá cả… chưa phải là xong công cuộc tìm văn phòng. Bạn phải cẩn thận thực hiện thao tác cuối cùng là ký hợp đồng thuê văn phòng để yên tâm vận hành công ty lâu dài.

hợp đồng thuê văn phòng làm trụ sở

Hợp đồng thuê văn phòng là văn bản có giá trị pháp lý không thể thiếu được trong mỗi giao dịch thuê hay mua bán văn phòng. Văn bản ghi rõ thời gian thuê, giá thuế và những điều khoản cụ thể về quyền lợi, trách nhiệm của mỗi bên. Khi văn bản còn hiệu lực thì mọi điều khoản phải được tuân thủ.

Nếu ai không làm đúng hợp đồng thì căn cứ vào hợp đồng có thể khởi kiện. Lời nói thường gió bay nhưng hợp đồng thì không như vậy. Hợp đồng là giấy trắng mực đen, có chữ ký, có dấu đỏ công chứng… Dù tin tưởng nhau tới đâu thì giao dịch thuê văn phòng nhất định phải có hợp đồng để tạo ra sợi dây ràng buộc mỗi bên.

Những nội dung cần có trong hợp đồng thuê văn phòng làm trụ sở

Trong mỗi hợp đồng có rất nhiều nội dung khác nhau tuy nhiên có một số nội dung chính nhất định phải có. Người cho thuê, người đi thuê khi đọc hợp đồng để ký cũng cần đặc biệt chú ý tới các nội dung này.

Chi phí thuê văn phòng

Ngoài khoản tiền thuê cứng fix theo tháng thì bạn cần chú ý tới các khoản chi phí phát sinh (thường tính theo m2). Ví dụ phí điện, nước, điều hòa, vệ sinh, gửi xe, an ninh, tăng ca thêm giờ… Từng đầu mục chi phí cần phải được liệt kê đầy đủ và rõ ràng tránh mập mờ, sai sót. Tiền nong là vấn đề nhạy cảm, một khi đã ký là mọi thứ chỉ tuân theo hợp đồng nếu có tranh cãi. Thế nên bạn hãy cẩn thận. Ngoài ra, có nhiều hợp đồng thuê văn phòng quy định mức tiền thuê theo đô la Mỹ ($). Vậy bạn cần phải chi tiết ra xem tỉ giá trên tính theo ngân hàng nào? Thay đổi theo thời điểm hay cố định suốt hợp đồng?

Diện tích thuê

Ngay từ khi đi khảo sát văn phòng, bạn đã phải kiểm tra lại diện tích cho thuê chính xác hay không. Diện tích ghi trong hợp đồng là diện tích thực hay là diện tích theo bản vẽ có “sai số” hay là diện tích tính cả không gian chung mà thực tế công ty không sử dụng? Diện tích liên quan rất nhiều tới chi phí, không chỉ chi phí fix mà còn là chi phí ẩn (tính theo từng m2). Thế nên bạn hãy cụ thể ra con số diện tích trong hợp đồng thuê văn phòng làm trụ sở nhé.

Thời gian thuê

Thời gian thuê văn phòng thường tương ứng với thời gian hợp đồng thuê có hiệu lực. Thế nên các mốc thời gian cần phải cụ thể trong hợp đồng và bạn cũng cần lưu ý mốc thời gian này. Bên cho thuê thường có thời hạn tối thiểu thuê, bạn có thể đề xuất thuê dài hơn với giá hữu nghị hơn. Tâm lý của chủ cho thuê luôn muốn khách thuê full kín mặt bằng lâu dài chứ cũng không muốn mất thời gian dẫn khách xem hay ký hợp đồng. Thế nên nếu ưng văn phòng, bạn hãy đề xuất thuê thời gian dài hơn.

Quyền lợi tu sửa mặt bằng

Người đi thuê văn phòng cần phải thống nhất với chủ cho thuê để làm rõ các điều khoản về quyền lợi hay trách nhiệm tu sửa mặt bằng. Trong hợp đồng cần làm rõ thời điểm bàn giao gồm có cụ thể những đồ gì, số lượng và tình trạng như thế nào? Bên thuê có quyền can thiệp những gì vào mặt bằng? Bạn có thể thương lượng miễn giảm chi phí thuê văn phòng của Công ty trong thời gian đầu ngay sau khi nhận mặt bằng để tu sửa.

Tham khảo mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm trụ sở mới nhất 

Có rất nhiều mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm trụ sở, bạn có thể tìm kiếm trên internet. Dưới đây là một mẫu hợp đồng thuê mới nhất mà chúng tôi cập nhật để bạn tham khảo. Tùy theo thực tế thuê văn phòng và thương lượng giao dịch thuê của bạn mà bạn có thể thay đổi mẫu hợp đồng cho phù hợp.

hợp đồng thuê văn phòng làm trụ sở

Cẩn thận trong khẩu ký hợp đồng thuê văn phòng làm trụ sở là điều cần thiết với các công ty. Ai cũng muốn thuê được văn phòng tốt, lâu dài. Bởi việc chuyển văn phòng rất tốn thời gian và công sức. Chú ý đặc biệt tới những nội dung key của hợp đồng và công chứng hợp đồng để đảm bảo mọi điều khoản ghi trong đó có bên thứ ba xác nhậ. Hợp đồng đầy đủ, chi tiết thôi là chưa đủ. Phải luôn có công chứng thì hợp đồng mới có hiệu lực pháp lý.

5/5 - (1 bình chọn)

Nguồn bài viết Mẫu Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Làm Trụ Sở tại Intracom Riverside.



source https://intracom-riverside.vn/kinh-nghiem-thue-van-phong/hop-dong-thue-van-phong-lam-tru-so/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho Thuê Mặt Bằng Sàn Thương Mại Hà Nội Và Những Lưu Ý Cần Thiết

Thay Đổi Địa Chỉ Văn Phòng Đại Diện Cần Điều Kiện Gì?

Bí Quyết Tìm Mặt Bằng Kinh Doanh Cho Thuê Đẹp Giá Tốt